Friday, August 3, 2018

Bà bầu có nên ăn tổ yến? và ăn như thế nào để mang hiệu quả

Một trong những vấn đề mà nhiều người thắc mắc nhất chính là bà bầu mấy tháng thì ăn được yến ? Yến sào được xem là một món thực phẩm có lợi cho mọi người. Thế nhưng, vấn đề là nó có phù hợp với người mang thai 3 tháng đầu hay không ? Liệu thời gian này, bà bầu có nên ăn tổ yến? Cùng chúng mình tìm hiểu thông qua bài viết này, để xem bà bầu có nên ăn yến sào vào 3 tháng đầu mang thai hay không nhé.  

Bà bầu có nên ăn yến sào không ?


Yến sào là tổ chim yến được chúng làm ra từ nước bọt vào mùa giao phối. Để làm ra 1 yến sào thì cần rất nhiều thời gian và dinh dưỡng của chim yến. Vì thế yến sào vô cùng quý giá và ít ỏi. Không chỉ vậy yến sào ở Việt Nam còn được gọi là bát trân ( 8 món ăn dinh dưỡng và quý hiếm nhất ). Yến sào ngày xưa tại các nước Châu Á điển hình là Trung Quốc. Nó được xem là 1 loại dược phẩm vô cùng hiếm có, chỉ có gia đình quý tộc hoặc vua chúa mới được sử dụng. Những phi tần , quý nhân trong cung coi yến sào như một loại thuốc thần giúp dưỡng nhan, tăng thêm sắc đẹp. Và nhà vua sử dụng yến sào để tăng cường sức khỏe, trí óc minh mẫn hơn. Tạm gác lại 3 tháng đầu có ăn yến sào không ? Vậy bà bầu có nên ăn yến sào ? Yến sào có nhiều dưỡng chất tăng sức đề kháng cho mẹ và thai nhi.





Đem đến sức khỏe tốt cho thai phụ và thai nhi. Vì trong yến sào có chứa nhiều loại protein, 18 loại axit amin, và các loại đa vi khoáng khác như Sắt, Đồng, Kẽm… Giúp bổ sung dưỡng chất cho bà bầu khi bị mệt mỏi do các triệu chứng thai nghén gây nên. Các triệu chứng thai nghén gây nên mất ngủ, biếng ăn … làm sức khỏe người mẹ giảm sút không đủ dinh dưỡng để cung cấp cho thai nhi. Vì thế người mẹ ăn yến sào giúp cho ăn uống tốt hơn , ngủ ngon giấc hơn. Đem đến một sức khỏe cùng hệ miễn dịch tốt cho cả mẹ lẫn con. Cùng với nhiều chất dinh dưỡng, yến sào còn mang tới một tác dụng là dưỡng da, chống lão hóa đối với các mẹ.

Ai đã là phụ nữ đều muốn mình đẹp, bề ngoài chính là niềm tự tin của phụ nữ. Nhưng khi mang thai, cùng với thời gian và sự phát triển của thai nhi trong bụng. Bụng của mẹ càng lớn sẽ gây nên những vết rạn nứt và sau khi sinh con sẽ để lại di chứng là những sẹo lồi xấu xí. Chúng rất khó chữa trị sau này. Vì thế bạn nên sử dụng yến sào ngay thời kỳ mang thai, vì yến sào có thành phần collagen giúp cho da săn chắc, chống những vết rạn nứt. Để loại bỏ được nỗi lo này bạn nên chuẩn bị từ sớm. Thời gian mang thai ăn yến sào sẽ giúp cho bạn bảo đảm không có những vết rạn nứt này.

Bà bầu có nên ăn yến sào khi mang thai 3 tháng đầu?


  Hiện nay có 2 luồng ý kiến khác nhau về vấn đề bà bầu có nên ăn yến sào vào 3 tháng đầu mang thai không? Ý kiến thứ 1 cho rằng là không nên, và ý kiến thứ 2 thì là nên ăn. Chúng tôi với nhiều kinh nghiệm, từng tiếp xúc và tư vấn cho rất nhiều bà bầu. Chúng tôi khuyên các bạn nên ăn yến vào lúc mới biết mang bầu luôn. Bạn có biết vì sao như vậy không ? Đó là bởi vì thời kì đầu mang thai, thai nhi bắt đầu hình thành cơ thể hoàn chỉnh. Nếu không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thai nhi sẽ chậm phát triển hơn. Bà bầu sử dụng yến sào sẽ hấp thu được dưỡng chất từ đó thai nhi mới được bổ sung cung cấp dinh dưỡng để phát triển hoàn thiện.

 Bên cạnh đó, yến sào còn là một món thiên nhiên vô cùng bổ dưỡng. So sánh với nhiều món ăn khác, thì yến sào gần như được ” hội đủ ” toàn bộ những dưỡng chất mà cơ thể bà bầu cần thiết trong quá trình mang thai. Như nói trên bên trong yến sào có rất nhiều loại protein, axit amin, và khoáng chất … không chỉ giúp cho người mẹ giảm những triệu chứng thai nghén.

Không chỉ nó còn rất tốt các cơ quan như hệ hô hấp, hệ tiêu hóa , hệ miễn dịch,thận, gan , phổi … mà còn tốt cho sự phát triển xương và trí não của trẻ. Trên thế giới bây giờ như các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều coi yến sào như một dược phẩm để dưỡng thai và bồi bổ cơ thể. Chưa có một trường hợp nào ăn yến có hại tới thai nhi và bà bầu cả. Vì thế từ bây giờ những ngày đầu mang thai bạn hãy trang bị cho cả mình và con một “bảo hiểm” tốt như yến sào nhé.





Phụ nữ mang thai cần những dưỡng chất quan trọng gì ?


Phụ nữ mang thai là đối tượng rất nhạy cảm, trong thời kì này bạn phải có một cơ thể thật khỏe mạnh để chống chọi với những thay đổi bên trong hay những nguyên tố gây bệnh bên ngoài. Khi đó bà bầu phải đảm bảo rằng cơ thể được cung cấp một lượng chất dinh dưỡng đủ để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, và cân bằng sức khỏe cho chính bản thân. Một số quan niệm cổ xưa cho rằng chỉ cần ăn thật nhiều là tốt, nhưng đó là quan niệm vô cùng sai lầm.

 Theo khoa học chứng minh, bà bầu ăn nhiều sẽ làm tăng cân nhanh, lượng mỡ trong cơ thể tích tụ lại nhiều và không có nghĩa là ăn nhiều thì bé sẽ hấp thu nhiều. Trong thời gian mang thai nên ăn có chọn lọc, tức là không cần ăn nhiều nhưng ăn đa dạng thực phẩm, nên bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ hấp thu như sữa, hải sản, thịt bò, trứng gà và đừng quên bổ sung yến sào cho bà bầu

Yến sào có tốt cho bà bầu không, tốt thế nào ?


  • Axit amin Glycine bên trong yến sào có tác dụng giảm những nguy cơ gây tiền sản giật ở phụ nữ mang thai và giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Yến sào có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và dễ hấp thu. Ăn yến sào trong quá trình mang thai giúp bà bầu giảm thiểu những cơn mệt mỏi, nôn mửa, biếng ăn … Kích thích sự thèm ăn và giúp giấc ngủ sâu hơn; làm cho tinh thần bà bầu sảng khoái, chống trầm cảm nhờ thành phần chất Axit amin Tryptophan có trong yến sào.
  • Yến sào giúp cho thai nhi phát triển toàn vẹn hơn. Axit N-acetylneuraminic có trong yến sào là một thành phần quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Hơn thế nữa, trong yến sào có có nhiều protein và các khoáng chất thiết yếu như Canxi, Sắt, Kẽm … cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển các hệ hô hấp, hệ thần kinh, hệ xương sống … giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.
  • Yến sào có tốt cho bà bầu không? Yến sào giúp trả lại vóc dáng như trước khi sinh. Trong yến sào có chứa 2 hợp chất elssatin và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa da, cho da căng mịn; loại bỏ những vết rạn nứt ở đùi, bụng, tay … do mang thai gây nên. Ăn yến sào thường xuyên da bà bầu sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn; giúp ngăn ngừa lão hóa da, loại bỏ những vết nhăn….
  • Yến sào cung cấp hầu hết hàm lượng vitamin thiết yếu cho thai nhi và bà bầu. Giai đoạn từ tháng thứ 3-9, bà bầu phải sử dụng đến 2000 calo mỗi ngày để bổ sung đầy đủ lượng Fe và Ca cho thai nhi phát triển và khỏe mạnh.
  • Với thành phần chứa Acid Aspartic yến sào giúp cơ thể bà bầu hấp thu nhanh, mạnh các dưỡng chất; cải thiện các hoạt động gan và tăng cường phát triển hệ miễn dịch. Đối với thai nhi hệ miễn dịch được hình thành và phát triển tốt thì sau khi sinh ra sẽ khỏe mạnh giảm thiểu bệnh do các tác nhân bên ngoài gây nên.
Yến sào có tốt cho bà bầu không ? câu trả lời đã quá hiển nhiên. Chúng ta cần biết thêm nên ăn yến như thế nào để được hiệu quả tốt nhất.





Ăn yến sào lúc nào là tốt ?


  Nhiều người cứ đinh ninh rằng ăn yến càng nhiều thì càng tốt. Sự thực không hẳn là như vậy, ăn yến sào phải hợp lý, không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít nếu không sẽ gây nên phản tác dụng. Thời gian ăn cũng rất quan trọng vì có những thời điểm ăn yến sẽ hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Vì thế chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm nên ăn yến sào vào 2 thời điểm :

 – Buổi sáng vừa thức dậy : thời gian này là thời gian mà các cơ quan tiêu hóa hoạt động mạnh nhất sau một đêm trong bao tử không còn thức ăn. Ăn yến vào thời điểm này sẽ phát huy được công dụng nhiều nhất.

 – Buổi tối trước khi đi ngủ : vào trước khi đi ngủ bà bầu thường nên uống sữa hoặc ăn yến. Vào thời gian này bà bầu ít vận động ăn yến sẽ giúp hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi yến sào có tốt cho bà bầu không? Nếu các bạn có thắc mắc hãy gởi tin nhắn cho chúng tôi ở mục liên hệ để được tư vấn miễn phí nhé.

No comments:

Post a Comment