Saturday, August 4, 2018

cơm gà tổ yến bổ dưỡng cho bà bầu và ăn yến sào có bị sẩy thai không?

Cơm gà yến sào là món ăn đơn giản, dễ thực hiện chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi trong bụng mẹ.  

Yến sào bổ sung dinh dưỡng quan trọng cho phụ nữ mang thai


  Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai là vấn đề quan trọng quyết định sự khỏe mạnh của thai nhi và sức khỏe của thai nhi sau khi ra đời. Bữa ăn hàng ngày không thể giải quyết được toàn bộ dinh dưỡng cho bà bầu vì thế sử dụng thực phẩm bổ sung là giải pháp đúng đắn. Yến sào được xem là lựa chọn hàng đầu để cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu.





  Thiếu hụt dưỡng chất thường gặp ở phụ nữ mang thai Phụ nữ mang thai là đối tượng thường xuyên thiếu hụt các dưỡng chất gây ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân cũng như thai nhi trong bụng. Các dưỡng chất thường bị thiếu hụt bao gồm:
  • Sắt và Acid folic: Thiếu sắt ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến thai nhi phát triển chậm, thai lưu, suy dinh dưỡng bào thai, tai biến xuất huyết sau sinh. Thiếu Acid folic có thể khiến trẻ khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống, não úng thủy, thiếu hồng cầu, sinh non và nhẹ cân.
  • Omega 3 (DHA và EPA): Thiếu Omega 3 có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh, con trẻ dễ dị ứng.
  • Canxi và Vitamin D3: Thiếu hụt dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng cho trẻ, mẹ bầu đau mỏi, xương khớp không vững chắc.
  • Vitamin và khoáng chất khác: Thiếu Vitamin A khiến thị lực suy giảm, thiếu Vitamin B1 khiến chuyển hóa chậm. Ngoài ra, thiếu hụt các khoáng chất khiến mẹ dễ sinh non, con nhẹ cân, còi cọc, chậm phát triển,…
Yến sào bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu Theo các nhà khoa học trên thế giới, yến sào chứa hơn 50% Protein, 18 loại Acid amin, hơn 31 nguyên tố, khoáng chất vi lượng phục vụ tốt nhu cầu dinh dưỡng của mọi đối tượng trong đó có bà bầu. Trong đó, số liệu của Trung tâm Công nghệ sinh học (Đại học Thủy sản) cho biết 18 Acid amin trong yến bao gồm: Acid Aspartic, Threonine, Serine, Acid Glutamic, Proline, Glycine, Leucine, Alananine, Valine, Methionine, Isoleucine, Tyrocine, Phenylanine, Lycine, Histidine, Arginine, Cystine, Acid Sialic. Ngoài ra, nghiên cứu của TS. Nguyễn Quang Phách (2002), yến sào chứa 31 nguyên tố, có nhiều Canxi, sắt, Mangan, kẽm,…. Tốt cho đối tượng phụ nữ mang thai. Cụ thể sử dụng yến cho bà bầu rất tốt nhờ:
  • Protein: Hơn 50% Protein trong yến sào cung cấp đầy đủ năng lượng cho mẹ bầu, không chứa chất béo nên đảm bảo lành mạnh và tăng cân tự nhiên cho phụ nữ mang thai.
  • Acid amin: Hơn 18 loại Acid amin trong đó có nhiều loại mẹ bầu không thể tổng hợp được như Valine, Glycine, Serine,… giúp hạn chế bệnh tật, tăng cường đề kháng trong quá trình mang thai
  • Khoáng chất vi lượng: Hơn 31 nguyên tố khoáng chất vi lượng là nền tảng dinh dưỡng, tốt cho quá trình hình thành, phát triển thai nhi.

Cách chế biến món cơm gà yến sào cho bà bầu


Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cùng các bạn cách chế biến yến sào cơm gà, các bạn có thể áp dụng để có được món bổ sung đầy đủ dưỡng chất nhất.






  1. Chuẩn bị nguyên liệu: 

- Yến sào tinh chế (yến sào sơ chế): 300g

 - Gạo: 1 bát con

 - Thịt gà đùi: 200gr

 - Nấm rơm: 2 nấm

 - Chà là đỏ: 4 trái

 Nước cốt gà: 1 bát

 - 1/2 bát nước lọc

 - Gia vị vừa đủ 2. 

Cách làm:

- Bước 1: Yến sào ngâm để ráo nước. Sau đó nấu với nước cốt gà cho sôi khoảng 2 phút

  - Bước 2: Thịt gà rửa sạch. Lau khô và cắt thành từng miếng vừa ăn. Nấm rơm và chà là ngâm cho mềm. Cắt thành từng lát mỏng. Cho thịt gà, nấm rơm và chà là vào nồi. Cho gia vị ướp vào, trộn đều và để sang một bên.

  - Bước 3. Vo gạo. Cho vào nồi nấu cho đến khi chín. Tiếp theo cho gà, nấm rơm và chà là lên phần trên. Để lửa nhỏ và nấu thêm một lúc nữa. Sau đó cho yến sào vào. Đậy nắp lại cho đến khi cơm chín. Ăn ngay khi còn nóng. Gần đây, có một số nguồn tin thất thiệt cho rằng: yến sào gây sẩy thai. Điều này khiến những người tiêu dùng vô cùng lo lắng, nhất là những người đến tuổi sinh con. Vậy, tin đồn này có phải là sự thực? Bài viết này sẽ làm rõ vấn đề này để người tiêu dùng có thể có câu trả lời rõ nhất.

Đầu tiên, để giải quyết vấn đề này chúng ta cần tìm hiểu: Tại sao phụ nữ lại bị sẩy thai?





Có 5 nguyên nhân dẫn đến vấn đề xảy thai của phụ nữ:

 - Thứ nhất, là do thai phụ có sự bất thường bẩm sinh trong tử cung như: tử cung đôi, tử cung có sừng…) hoặc do mắc phải các bênh như: u sơ tử cung, lạc nội mạc…

 - Thứ hai, là thai phụ có bất thường về nội tiết. Thường gặp nhất là thai phụ bị suy hoàng thể.

 - Thứ ba, là thai phụ mắc các bệnh nội khoa như: bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường, tim mạch, thiếu máu. Với những bệnh này nếu thai phụ chưa điều trị ổn định sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

 - Thứ tư, là do bất thường nhiễm sắc thể. Theo ghi nhận, 90% người sẩy thai là do bất thường về nhiễm sắc thể.

 - Và cuối cùng, đó là do yếu tố miễn dịch, thường là các rối loạn tự miễn như hội chứng anti phospholip. Nếu mắc phải hội chứng này, trong quá trình thụ thai sẽ xảy ra hiện tượng viêm và tắc mạch vi thể, gây thiếu máu nuôi thai dẫn đến thai ngừng phát triển. Đó chính là 5 nguyên nhân dẫn đến sẩy thai cho thai phụ, và trong tất cả những nguyên nhân đó không có bất kì nguyên nhân nào liên quan đến dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai Vì thế có thể khẳng định rằng, yến sào hoàn toàn vô hại đối với thai nhi. Hơn thế, cũng từ những nguyên nhân trên có thể thấy rằng yến sào không những vô hại mà rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

 Nguyên nhân thứ năm cho rằng: sẩy thai là do miễn dịch và rối loạn tự miễn. Và yến sào lại là một loại thực phẩm dinh dưỡng giúp ổn định và tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. Như vậy, có thể nói rằng yến sào giúp phụ nữ mang thai dễ dàng hơn. Hơn thế, yến sào cũng củng cố thêm dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt cho cơ thể. Giúp các bà bầu khỏe mạnh và có đủ dinh dưỡng để nuôi thai nhi, tạo một môi trường an toàn cho thai nhi phát triển. Đến đây thì các bà mẹ đã hoàn toàn có thể yên tâm. Yến sào hoàn toàn vô hại và rất có lợi cho thai nhi.  

Một lưu ý nhỏ dành cho các thai phụ

- Không sử dụng yến sào khi thai nhi từ tháng 1 – tháng 3. Vì lúc này cơ thể người mẹ còn yếu với nhiều thay đổi, chưa thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ yến sào. Phù hợp nhất từ tháng 5 trở lên.

 - Sử dụng yến sào theo đúng liều lượng thích hợp, không sử dụng quá nhiều cũng như quá ít. - Cần chọn lựa kĩ càng, mua yến sào chất lượng. Tránh những loại yến sào kém chất lượng, hàng giả sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai để cho thai nhi và cả thai phụ luôn khỏe mạnh.

No comments:

Post a Comment