Friday, August 3, 2018

tác dụng của tổ yến đối với bà bầu như thế nào?

Thời kỳ mang thai là giai đoạn quan trọng đối với người mẹ và sự phát triển của em bé. Bổ sung thực phẩm gì để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất trong thai kỳ, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé là thắc mắc của nhiều người. Thông thường, các mẹ bầu sẽ được khuyên nên dùng tổ yến, nhưng tác dụng của yến sào với bà bầu là gì?  


1. Chống trầm cảm khi mang bầu


Trầm cảm giai đoan mang thai là một vấn đề được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây và gây không ít lo ngại cho các mẹ bầu. Trytopan có trong yến sào là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.





2. Tăng cường hấp thu dưỡng chất tốt nhất


Giai đoạn mang thai là thời gian các bà bầu khá mệt mỏi do thay đổi hormone trong cơ thể, dễ ốm nghén, không ăn được hoặc ăn vào lại nôn ra, mất ngủ, kiệt sức,… khiến mẹ không cung cấp đủ dưỡng chất cho bào thai trong cơ thể trong những tuần đầu. Yến sào có chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất sẽ giúp mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con. Hơn nữa còn giúp hỗ trợ sinh trưởng, tái tạo tế bào để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân bằng.

3. Giảm các triệu chứng ốm nghén


Yến sào giống như một loại thuốc bổ toàn năng cho cả mẹ và bé luôn nha. Không những giúp mẹ có sức đề kháng cao trong suốt thời kỳ mang thai, yến sào còn giúp mẹ giảm hẳn các cơn nghén. Nhờ vậy, mẹ sẽ ăn uống ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, thai nhi sẽ khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, 3 tháng đầu tiên là giai đoạn bào thai yếu và chưa ổn định, nên các mẹ bầu chỉ nên sử dụng yến sào dưới sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia và không dùng quá nhiều, mặc dù đây là giai đoạn nghén nhiều nhất.

4. Bảo vệ làn da và làm đẹp da


Ở giai đoạn này, mụn, nám và sạm da mặt, các vết rạn trên bụng, đùi và vùng hông bắt đầu xuất hiện. Yến sào có khả năng làm giảm hầu hết các triệu chứng này bởi trong yến sào có chứa collagen giúp tái tạo da, trẻ hóa da, khiến làn da mềm mại, láng mượt và sáng mịn.





5. Thai nhi khỏe khoắn, hạn chế bệnh tật


Trong suốt thời kỳ mang thai, sử dụng yến sào thường xuyên và với một lượng hợp lý thì những tác dụng của yến sào đối với mẹ bầu còn là:
  • Giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi
  • Giảm các bệnh về phổi, hô hấp cho thai nhi
  • Thúc đẩy phát triển quá trình toàn diện ở trẻ.

6. Phục hồi sức khoẻ sau sinh và giúp lợi sữa


Sữa mẹ là không thể thiếu cho sự phát triển giai đoạn của trẻ giai đoạn đầu đời. Mẹ bầu ăn yến sào khi sinh sữa sẽ về nhiều hơn và em bé sinh ra có sức đề kháng cao ngay từ đầu, sẽ phát triển khỏe khoắn, đỡ bệnh tật. Yến sào cũng cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp mẹ mau chóng hồi phục sức khoẻ sau giai đoạn sinh nở.  

 Tác dụng của yến sào đối với bà bầu là vô cùng kỳ diệu đã được rất nhiều mẹ bầu đã kiểm chứng. Đây là phương thức bổ sung dưỡng chất đầy đủ mà tinh tế nhất hiện nay. “Mẹ tròn, con vuông” là điều mà yến sào mang lại cho bạn và gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay các sản phẩm từ yến sào để có niềm an tâm đối với sức khỏe và tinh thần.

Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất cho quá trình mang thai?


Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi. Theo các nhà khoa học phân tích, yến sào chứa tới 18 axit amin, cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu đủ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho bà mẹ bị thiếu hụt do ốm nghén, mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Yến sào giúp giảm các triệu chứng ốm nghén


Trong giai đoạn mang thai, do sự thay đổi của một số hooc-mon trong cơ thể, việc ăn uống sinh hoạt của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Khi sử dụng tổ yến, Threonine có trong đó giúp các bà mẹ ngủ ngon, ăn ngon hơn, từ đó giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe.

Yến sào giúp chống trầm cảm khi mang thai


Trytopan có trong yến sào là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Ngoài ra yến sào còn hỗ trợ giúp các bà mẹ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.  





Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi


Trong thời kỳ đầu mang thai, việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch của bào thai rất quan trọng. Do đó sử dụng yến sào giúp cung cấp các dưỡng chất như Methionine, Proline, Acid aspartic,…làm tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống viêm khớp, giúp tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ cho bà bầu. Đồng thời chất Glycine trong yến sào còn làm giảm hiện tượng khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi sinh ra, trẻ sẽ khỏe mạnh và đỡ bệnh vặt hơn.

Giảm sự lão hóa, da dẻ tươi tắn hồng hào


Chất Threonine là tiền chất hình thành Elastin và Collagen giúp da phụ nữ mang thai giảm đi các dấu hiệu lão hóa. Trong yến sào có một lượng lớn Proline là các dưỡng chất rất tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi tế bào, giúp các mẹ bầu có được làn da tươi tắn, môi hồng hào hơn. Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai là không hề nhỏ. Nó giúp các bà bầu bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé. Nhưng yến sào là thực phẩm có tính “hàn” nên khi sử dụng phải đúng liều lượng và chỉ nên dùng khi mang thai từ tháng thứ 4 trở lên.

No comments:

Post a Comment