Saturday, August 4, 2018

Công dụng tuyệt vời từ tổ yến sào cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Thực ra, ai dùng yến thì cũng biết trong yến sào có chứa 50-60% protein, 18 loại axit amin, khoáng chất, Carbohydrat và các chất dinh dưỡng khác. Protein, Axit amin, khoáng chất và Carbohydrat đều là các thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể. Chúng thúc đẩy quá trình hình thành, phát triển và tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác.

Dinh dưỡng trong yến sào tốt ra sao ?


Và rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề có nên dùng yến sào cho phụ nữa mang thai ở 3 tháng đầu thai kỳ. Thực ra, ai dùng yến thì cũng biết trong yến sào có chứa 50-60% protein, 18 loại axit amin, khoáng chất, Carbohydrat và các chất dinh dưỡng khác. Protein, Axit amin, khoáng chất và Carbohydrat đều là các thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể. Chúng thúc đẩy quá trình hình thành, phát triển và tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng khác.






Ai cũng biết yến sào rất tốt cho sức khỏe. Nhưng với bà bầu thì sao? Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, vẫn có thể dùng được yến sào với điều kiện sau:

  • Nên tùy vào thể trạng của mình mà có cách dùng tổ yếu cho phù hợp. Nếu bị thai nhi hành chán ăn, buồn nôn nhiều, mệt mỏi thì nên dùng với 1 lượng vừa phải và đều đặn để giúp mẹ bầu vượt qua các triệu chứng đó bởi trong yến có nhiều dưỡng chất gúp cơ thề khỏe mạnh, giúp mẹ bầu giảm các triệu trứng của 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Nên ăn 1 lượng nhỏ từ 1 đến 3gr mỗi ngày. Nên ăn nóng để dễ hấp thu. Lúc chưng yến nên cho vào vài lát gừng để khử mùi tanh của yến và quân bình tính hàn của tổ yến. Tốt nhất chỉ dùng yến chưng đường phèn để có tác dụng cao nhất. Khi ăn xong thì nằm nghỉ ngơi để chất dinh dưỡng ngấm vào cơ thể.
  • Tuy nhiên tốt nhất, trước khi dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa mà mình đang khám.
  • Trường hợp mẹ bầu không bị thai hành, vẫn ăn ngủ bình thường thì 1 tuần chỉ nên dùng 3 lần, mỗi lần từ 1 đến 3gr yến khô. Và nên dùng trước khi đi ngủ để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch của cả mẹ và thai nhi.
 

Một số lưu ý khi dùng yến sào


Trên thị trường hiện có rất nhiều hàng kém chất lượng, công nghệ tẩy rửa yến sào trắng và sạch hoàn toàn bằng hóa chất, hàng giả tràn lan… Khi mua, nên lựa chọn sản phẩm cẩn thận. Tránh mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng sức khỏe. Khi cơ thể quá mệt mỏi thì nên gặp bác sĩ, không nên lạm dụng yến sào và nghĩ yến sào sẽ giúp khỏe hơn. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, cơ thể rất nhạy cảm vì vậy không riêng gì dùng yến mà khi dụng bất cứ 1 loại thực phẩm bổ dưỡng nào cũng nên thử trước một ít, nếu thấy không có phản ứng gì bất thường thì mới nên dùng tiếp.

Tác dụng tuyệt vời từ yến sào dành cho phụ nữ mang thai


Nhu cầu bồi bổ thường xuyên dành cho phụ nữ mang thai luôn được nhiều người quan tâm. Yến sào là một thức ăn bổ dưỡng rất tốt cho bà bầu. Yến sào biển việt sẽ chỉ dẫn những công dụng tuyệt vời mà Yến sào mang lại cho người phụ nữ mang thai và cực kỳ tốt cho thai nhi.

Theo những nghiên cứu mới nhất về công dụng của tổ yến, Yến sào là một trong những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng, nhiều dưỡng chất dùng để tăng cường sức khỏe, tăng cường trí nhớ… thường được dùng cho Vua Chúa ngày xưa. Qua thời gian, Công dụng của yến sào sào càng được nhiều kiểm chứng tốt cho sức khỏe của các bà bầu, cực kỳ tốt cho thai nhi. Các bà mẹ mang bầu, thường cơ thể hay mệt mỏi dẫn đến cơ thể suy nhược. Với khoáng chất từ thiên nhiên, Yến sào bổ sung cho cơ thể càng làm tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể.





Với thành phần nhiều axit amin, vitamin bổ dưỡng, yến sào là thức ăn được hấp thụ tốt nhất cho bà bầu hiện nay. Ngoài tăng cường sức khỏe cho mẹ, yến sào còn giúp bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai, cơ địa phụ nữ mang thai thường không ổn định. Vì vậy, trong thời gian thai nghén thì không nên dùng yến sào để tránh phát sinh những điều không mong muốn.

 Sau thời kỳ thai nghén, thì nên bổ sung yến sào, không nên sử dụng quá 3g/ ngày và ăn từ 1 -2 lần trong 1 tuần. Để cho tốt cho sức khỏe, thì yến sào thường được sử dụng bằng cách chưng cách thủy với đường phèn. Ngâm Yến trong nước sạch khoảng 3 giờ để có thể nhặt được ra lông chim và các tạp chất. Vớt yến đã làm sạch ra khỏi nước và để cho ráo, sau đó chưng cách thủy 10-15 phút. Để có thể hấp thụ yến sào tốt nhất, nên sử dụng vào lúc buổi tối.

Sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai mang hiệu quả

 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào khác nhau trong đó có 2 dòng sản phẩm chủ đạo là yến sào nguyên tổ và nước yến sào. Mỗi loại có cách sử dụng khác nhau. Dưới đây là cách sử dụng yến sào hiệu quả cho bà bầu.

1. Yến sào nguyên tổ


Có rất nhiều cách chế biến yến sào cho bà bầu như súp yến, cháo yến,… tuy nhiên yến sào chưng đường phèn vẫn là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất.

Nguyên liệu:

– Yến sào 5g

– Đường phèn ( liều lượng tùy theo khẩu vị của từng người )

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế và làm sạch, ngâm nở tổ yến

a. Yến sào thô

– Ngâm yến sào trong nước sạch 45 phút – 1.5 tiếng đến khi yến sào tơi ra

– Dùng tay tách các sợi yến, lấy sạch lông và tạp chất trên tổ bằng nhíp.

b. Yến sào tinh chế

– Ngâm yến sào trong nước sạch từ 10 – 15 phút đến khi yến sào mềm

– Dùng tay tách các sợi yến và lấy sạch tạp chất dính trên sợi.






Bước 2: Chưng yến

a. Sử dụng nồi chưng chuyên dụng 

– Cho nước ngập đến mức 3.5h – 5h của nồi sau đó đặt bát đựng yến vào

 – Dùng nước tinh khiết đổ vào bát đựng yến cho ngập hết tổ

 – Chọn thời gian chưng 45 phút – 1.5h chưng khoảng 40 phút nước sôi, đợi thêm 25 phút là yến chín.

 – Trước khi lấy yến ra khoảng 5 phút thêm đường phèn vào trộn đều.

b. Sử dụng bếp ga và chảo

– Cho yến vào thố (bát), trộn đường phèn, thêm nước vào vừa khẩu vị của trẻ

 – Bắc chảo (nồi) chưng lên bếp, đặt thố (bát) đựng yến vào và đổ nước ngập 1/3 thố (bát). 

– Đậy nắp và đun lửa to đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ 

– Đun thêm 25-30 phút là có thể sử dụng.

Lưu ý: Với phụ nữ mang thai. tuần sử dụng 3 – 4 lần để đảm bảo bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ và bé

2. Nước yến sào

Ngoài yến sào nguyên tổ, phụ nữ mang thai có thể bổ sung thêm nước yến để có hiệu quả tốt nhất. Phụ nữ mang thai có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu.

– Sử dụng 1-2 lọ nước yến một ngày bằng cách uống trực tiếp

– Nên lắc nhẹ trước khi uống

– Ngon hơn khi uống lạnh.

Chọn mua yến sào cho bà bầu hiệu quả


Hiện nay, yến sào có nhiều loại, nhiều thương hiệu, hình thức, trọng lượng và mức giá khác nhau. Yến sào Khánh Hòa là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhờ thành phần, công dụng tốt, quy trình khai thác, sản xuất đảm bảo an toàn. Tham khảo các sản phẩm và mức giá bán tại yenkhanhhoa.info để lựa chọn được sản phẩm phù hợp

No comments:

Post a Comment