Saturday, August 4, 2018

Bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy để có tác dụng

Phụ nữ mang thai được biết đến là đối tượng vô cùng nhạy cảm, bất cứ thứ gì nạp vào cơ thể cũng phải đặc biệt cẩn trọng. Vì lúc này bạn không chỉ ăn cho mình mà còn nuôi một sinh linh bé nhỏ, còn chưa có đủ sức đề kháng, chống chọi với các tác nhân xấu từ bên ngoài. Theo các tài liệu Đông y chép lại, yến sào có tính hàn, vị ngọt, đặc biệt tốt trong việc điều trị cảm cúm, kiện tỳ dưỡng huyết, bổ thận sinh tinh,…vì vậy từ tháng thứ 3 bà bầu mới nên ăn yến sào. Bởi lẽ, lúc này thai đã vào tổ, bé nằm chắc chắn trong bụng mẹ, không còn lỏng lẻo như khi mới hình thành, nên tính hàn của yến sào cũng không thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé.

Công dụng của yến sào sào đối với bà bầu


  Như chúng ta đã biết, tác dụng của yến sào đối với bà bầu vô cùng lớn. Trong yến sào có chứa tới 18 loại axit amin và 30 vi chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sắt và canxi hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành khung xương và tạo máu của bé từ trong bụng mẹ. Trong giai đoạn này nếu bạn không cung cấp đủ lượng canxi thì sẽ dẫn tới tình trạng bé còi xương, chậm lớn.

Hơn nữa, do quá trình nuôi thai, canxi từ mẹ truyền sang con nên bạn rất có thể sẽ bị đau lưng ngay trong thai kỳ và ảnh hưởng đến suốt cuộc đời về sau này. Không những thế, dùng yến sào khi mang bầu còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, tránh mắc các bệnh thời tiết như cảm, cúm,…ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của hai mẹ con.



Cách chế biến yến sào cho bà bầu khoa học


  Vậy chế biến yến sào cho bà bầu thế nào là an toàn và có thể giữ lại nhiều dưỡng chất nhất có thể? Theo như chúng tôi được biết, chưng yến với đường phèn hoặc chưng cách thủy là cách làm phổ biến nhất hiện nay để đảm bảo chất dinh dưỡng trong yến sào còn nguyên vẹn. Sau khi đã làm sạch tổ yến, bạn ngâm nước khoảng 30 phút để các sợi yến tơi ra. Sau đó dùng nồi nước sạch đun sôi, để chén yến vào giữa nồi với mực nước ngập ¼ chén. Kiểm tra thấy yến có độ mềm vừa phải thì bạn tiếp tục đổ đường phèn vào, chưng thêm khoảng 15 phút là có thể dùng được.


Có rất nhiều vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm xoay quanh việc ăn yến sào kiểu như là tác dụng của yến sào có gì ghê gớm mà nó đắt dã man vậy? Hay giá một lạng yến sào là bao nhiêu? Rồi thì, vì sao mà giá yến sào sào mỗi nơi mỗi khác, loạn hết cả lên. Và có một câu hỏi cũng không dễ trả lời để cho khách hiểu các bạn ạ.

 Yến sào mắc như vậy chắc hẳn nó rất giá trị về dinh dưỡng vậy thì ăn yến sào bao lâu mới có tác dụng đây? Vâng, băn khoăn này hoàn toàn chính đáng, bởi khi bỏ ra số tiền lớn để mua yến sào sào ăn bạn phải biết mình sẽ thu lại được cái gì, thời gian thu hồi vốn là bao lâu đúng không nhỉ? Liệu yến sào có giá trị, có tốt thật không hay chỉ là chiêu trò quảng cáo bán yến đây không biết..

Bao nhiêu lâu yến sào phát huy tác dụng tùy vào đối tượng và mục đích ăn yến ?


Nếu bạn là người kém ăn, suy nhược, mất ngủ, bạn vừa trải đợt điều trị làm suy kiệt sức khỏe thì dùng yến sào bạn sẽ thấy rõ nhất được tác dụng của nó. Chỉ cần ăn 1-2 lạng bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn, mau phục hồi sức khỏe.

 - Đối tượng bà bầu dùng yến từ tháng thứ 3 của thai kì trở đi cũng sẽ thấy được tác dụng hỗ trợ của yến sào giai đoạn sinh nở. Yến sào sẽ tăng cường sức khỏe giúp cho bà bầu sinh dễ hơn, mau phục hồi. Đặc biệt không làm tăng cân, duy trì được vẻ đẹp tự nhiên vốn của làn da bà bầu mà không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi nội tiết tố.

 - Dễ thấy nhất là phụ nữ sinh mổ, do yến sào có tác dụng kích thích sự tăng trưởng tế bào nên việc phục hồi vết thương sau sinh rất nhanh chóng.

 - Trẻ em biếng ăn nếu chịu ăn yến sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng trong 1-2 tháng. Các thành phần dinh dưỡng trong yến sào giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dinh dưỡng từ đó bé được bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ. Phát triển thể chất và trí tuệ theo chiều hướng tích cực Nói chung với những đối tượng trên ăn 1-2 lạng yến là bạn bắt đầu cảm nhận được tác dụng.




Với người khỏe mạnh ăn yến bao lâu thì có tác dụng?


  Nếu sức khỏe bạn đang ổn định, ban ăn yến để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch thì có thể bạn sẽ không nhanh chóng cảm nhận rõ được về sự thay đổi của yến sào với cơ thể. Cảm nhận được tác dụng của yến sào đối với cơ thể chỉ khi bạn bước vào giai đoạn sức khỏe có sự chuyển biến so với độ tuổi nói chung Còn ở giai đoạn khỏe mạnh, tác dụng của việc ăn yến sào âm thầm diễn ra trên tất cả mọi hoạt động chuyển hóa, củng cố hệ miễn dịch, phòng chống sự xâm hại của các gốc tự do bên trong cơ thể, giúp bạn duy trì được sức khỏe ổn định, ngăn chặn nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm, làm chậm sự lão hóa của cơ thể bạn trông bạn trẻ hơn so với tuổi thực của mình.

 Nếu bạn rơi vào trường hợp trên, bạn nghĩ rằng vậy sức khỏe bình thường thì ăn yến làm gì? Nhưng nếu bạn có điều kiện hãy tiếp tục dùng đều nhé vì đầu tư cho việc bảo vệ sức khỏe là một sự đầu tư lâu dài và khôn ngoan nhất. Ý thức phòng bệnh của người Việt mình vẫn chưa cao nên bạn hãy là người tiên phong trong phong trào đó vì chính bạn chứ không vì ai khác.

Kết luận


Yến sào đã được dùng từ xa xưa chỉ để phục vụ cho vua chúa, các bậc nhà giàu, được coi là thượng phẩm chắc chắn không chỉ bởi nó hiếm và khó thu hoạch. Mà có thể các bậc ngự y thời xưa đã biết yến sào rất có giá trị trong việc bồi bổ sức khỏe nên mới đề nghị đưa vào món ăn của vua. Ăn yến sào bao lâu có tác dụng tùy thuộc vào thể trạng của từng người, tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng… bạn chỉ cần nhớ hãy dùng đều đặn, mỗi lần ăn đúng liều lượng là bạn sẽ tận dụng được tốt nhất những lợi ích mà yến sào mang lại.

No comments:

Post a Comment