Friday, August 3, 2018

Lợi ích của việc ăn tổ yến khi mang thai

Theo như ghi nhận cả Đông Y và Tây y đều công nhận những tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khoẻ của bà bầu. Yến sào được xem là loại thực phẩm – dược phẩm có tác dụng tẩm bổ rất lớn vì trong yến sào có chứa nhiều loại protein,18 loại axit amin cùng với những khoáng chất Đồng, Sắt, Kẽm…  

 Theo như ghi nhận cả Đông Y và Tây y đều công nhận những tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với sức khoẻ của bà bầu. Yến sào được xem là loại thực phẩm – dược phẩm có tác dụng tẩm bổ rất lớn vì trong yến sào có chứa nhiều loại protein,18 loại axit amin cùng với những khoáng chất Đồng, Sắt, Kẽm…Đây được xem là những thành phần cực kì quan trọng và cần thiết đối với sức khoẻ bà bầu. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nhữnglợi ích của yến sào với bà bầu thần kỳ như thế nào nhé. Yến sào là tổ của một loài chim yến sống trong hang động hay vách núi của vùng ven biển. Khác với những loại chim khác thường làm tổ bằng rơm rạ, lá cây… nhưng chim yến làm tổ bằng tuyến nước bọt của chính nó.

 Vào thời gian sinh sản, chim yến sẽ phải mất 1 thời gian rất dài để làm nên chiếc tổ, để bao bọc che chở cho những trứng chim non. Đó quả thật là một điều kì diệu của thiên nhiên. Yến sào vô cùng quý giá vì không chỉ quý hiếm mà còn chứa nhiều loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Theo các nghiên cứu gần đây trong yến sào có nhiều thành phần các chất dinh dưỡng cao như : Glycine, Valine, Leucine, Isoleucine ,Treonine … Hay các khoáng chất như Cu ( đồng), Fe ( sắt ), Zn ( Kẽm ), … Vì thế phải nói rằng yến sào là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng đối với cơ thể con người.





Bổ sung dinh dưỡng quan trọng cho bà bầu


Thời kỳ đầu mang thai đối với bà bầu là quan trọng nhất vì đây là thời kỳ thai nhi hình thành các cơ quan. Nếu cơ thể người mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi, thai nhi sẽ kém phát triển. Theo như nhiều nghiên cứu, yến sào có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp người mẹ bổ sung dưỡng chất cần thiết. Bà bầu khỏe mạnh dẫn tới thai nhi khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn.

Giúp giảm triệu chứng ốm nghén hiệu quả


Khi mang thai cơ thể của bà bầu có rất nhiều thay đổi về hóc môn dẫn đến các triệu chứng ốm nghén như: nôn, sợ mùi thức ăn, mất ngủ, cáu gắt …Ăn yến sào sẽ giúp cho cơ thể được cung cấp đầy đủ một lượng vi chất cần thiết từ đó có thể tăng cường sức đề kháng cho bà bầu và giúp cho bà bầu có cảm giác ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn và làm cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Không những vậy còn giúp cho phụ nữ mang thai có tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn.

Giúp thai nhi phát triển toàn diện nhất


Bên cạnh việc bồi bổ cho người mẹ thì yến sào còn giúp xương cốt thai nhi phát triển khoẻ mạnh ngay từ những tháng đầu tiên. Trong yến sào có hàm lượng vi chất như canxi, sắt, kẽm.. Giúp cho thai nhi phát triển hệ xương sống và hệ hô hấp. Không những thế trong yến sào còn có hàm lượng chất N-acetylneuraminic. Một loại chất có vai trò quan trọng trong việc phát triển và hoàn thiện trí não cho thai nhi.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ lẫn con


  Yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể người mẹ và thai nhi. Yến sào còn có tác dụng giúp phục hồi nhanh cơ thể khi bị thương, phẫu thuật hay bị nhiễm độc. Tăng cường hệ hô hấp và sự lưu thông máu huyết.

Trả lại vóc dáng sau sinh


Yến sào giúp cơ thể người mẹ ngăn sệ da, giảm những vết rạn nứt ở mông, bụng, đùi, tay … Do yến sào có chứa thành phần Threonine hình thành nên 2 hoạt chất elssatin và collagen là hai hợp chất có công dụng dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa da, làm da sáng mịn. Các mẹ sẽ không còn lo âu về vấn đề cân nặng, yến sào có rất rất ít chất béo ( chưa tới 0.01% ) giúp người mẹ sẽ không bị tăng cân. Sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp các chị em ngăn ngừa được quá trình lão hóa da và đồng thời giúp da dẻ luôn tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn rõ rệt.

 Yến sào được tạo nên bởi nước dãi của chim yến, cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá như protein, các khoáng chất magiê, canxi, sắt .. và các acid amin cần thiết khác cho cơ thể. Đặc biệt rất thích hợp cho phụ nữ khi mang thai và sau sinh. Yến sào giúp hỗ trợ phát triển cho thai nhi, tăng cường sức khỏe cho bà mẹ. Giúp các mẹ hồi phục nhanh sau khi sinh nhờ tác dụng làm tăng các tế bào biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và sự cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể.




Thời gian sử dụng thích hợp


Dựa vào sự phát triển của thai nhi mà chúng ta có thể dễ dàng biết được giai đoạn thích hợp để bổ sung tổ yến.

  Dưới 3 tháng: 

Đây giai đoạn thai nhi mới hình thành, còn rất nhỏ và yếu ớt. Thời gian này các cơ quan trong cơ thể bé bắt đầu hình thành, chưa phát triển ổn định. Lượng chất dinh dưỡng cần cung cấp cho bé trong thời gian này rất quan trọng. Vì thế nhiều người khuyên không nên ăn yến sào trong thời gian này. Nhưng với kinh nghiệm tư vấn cho rất nhiều phụ nữ mang thai, chúng tôi chân thành khuyên nên sử dụng yến sào từ khi bắt đầu mang thai. Ăn yến sào vào thời gian này chủ yếu là để cung cấp thêm dưỡng chất cho mẹ, giúp tăng cường sức khỏe và giảm bớt sự khó chịu do các triệu chứng nghén gây nên. Đây là thời gian vàng để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi phát triển toàn vẹn.

  Từ 3 – 7 tháng:

sau 12 tuần tuổi, thai nhi đã hình thành gần như đầy đủ các cơ quan quan trọng như não bộ, hệ tim mạch, hô hấp… (giới tính thai nhi được cũng được xác định khi bé được 12 tuần tuổi). Đây cũng là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của bé, bé cần được cung cấp lượng dinh dưỡng gấp 3 lần bình thường, tập trung ở các nhóm chất như protein, các chất xơ, các acid amin và các loại khoáng chất như canxi, sắt …. Vì thế nên đây chính là giai đoạn thích hợp nhất để bổ sung yến sào cho mẹ và bé nhằm cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng quý giá, giúp cho bé phát triển đầy đủ và khỏe mạnh hơn.

 Chức năng phổi và hệ miễn dịch của mẹ và bé cũng được tăng cường thêm nhiều. Hơn 52% thành phần yến sào là protein .Đây là chất đóng vai trò quan trọng trong việc “sản xuất” sữa của bà mẹ chuẩn bị cho giai đoạn nuôi con sau này. Ngoài ra yến sào còn giúp cho các mẹ ngủ ngon giấc, giảm đi sự mệt mỏi và khó chịu do sự thay đổi các nội tiết tố trong giai đoạn mang thai, chống rạn da và làm cho da mặt sáng đẹp hơn.

  Hai tháng cuối của thai kỳ: Lúc này bé đã phát triển đầy đủ các cơ quan trong cơ thể, và bắt đầu tăng trọng lượng cần thiết để sẵn sàng với cuộc sống bên ngoài bụng mẹ. Trọng lượng bé sẽ tăng nhanh nhất trong tháng cuối cùng của thai kỳ. Lúc này bạn vẫn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé và nhất là canxi để bé có cơ thể cứng cáp. Yến sào chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, sắt , kẽm… Đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển hệ xương sống, hệ hô hấp của thai nhi. Nhiều người biết rằng ăn yến sào rất tốt. Thế nhưng vẫn còn một số ít chưa biết bà bầu ăn yến sào bao nhiêu là đủ. Vì thế chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm




Liều lượng ăn yến sào khi mang thai


  Người mới sử dụng yến sào lần đầu nên thử với một lượng vừa phải khoảng 1 – 2 gr yến khô một ngày, nếu thấy kết quả tốt thì có thể tăng dần lượng sử dụng trung bình khoảng 3gr yến khô một ngày. Với các mẹ cơ thể suy yếu, nghén nhiều không ăn uống được thì có thể sử dụng khoảng 4 – 5 gr yến mỗi ngày. Sử dụng thường xuyên mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

 Sau khi sinh cũng vẫn cần bổ sung đều đặn 3 gr yến sào nguyên chất mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể mẹ và cả cho bé bú. Nên ăn yến vào lúc bụng đang đói, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sớm. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề ăn yến sào khi mang thai như thế nào là đúng? Nếu các bạn có thắc mắc hãy liên hệ đến chúng tôi sẽ được tư vấn miễn phí nhé .  

No comments:

Post a Comment