Friday, August 3, 2018

Công dụng của yến sào - Cách chế biến yến sào cho bà bầu

Nhắc đến tổ yến, người ta nghĩ ngay đến thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, cực kì có lợi cho sức khỏe dù bạn đang ở độ tuổi hay thể trạng như thế nào. Nhưng đối với bà bầu thì sao, liệu những công dụng của yến sào với phụ nữ mang thai là có thật?  

Yến sào cung cấp nhiều dưỡng chất cho quá trình mang bầu ?


Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi. Theo các nhà khoa học phân tích, yến sào chứa tới 18 axit amin, cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu đủ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho bà mẹ bị thiếu hụt do ốm nghén, mệt mỏi trong quá trình mang thai.




Yến sào giúp giảm các triệu chứng ốm nghén


Trong giai đoạn mang thai, do sự thay đổi của một số hooc-mon trong cơ thể, việc ăn uống sinh hoạt của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Khi sử dụng tổ yến, Threonine có trong đó giúp các bà mẹ ngủ ngon, ăn ngon hơn, từ đó giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe.

Yến sào giúp chống trầm cảm khi mang bầu


Trytopan có trong yến sào là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Ngoài ra yến sào còn hỗ trợ giúp các bà mẹ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.  

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi tốt nhất


Trong thời kỳ đầu mang thai, việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch của bào thai rất quan trọng. Do đó sử dụng yến sào giúp cung cấp các dưỡng chất như Methionine, Proline, Acid aspartic,…làm tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống viêm khớp, giúp tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ cho bà bầu. Đồng thời chất Glycine trong yến sào còn làm giảm hiện tượng khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi sinh ra, trẻ sẽ khỏe mạnh và đỡ bệnh vặt hơn.

Giảm sự lão hóa, da dẻ tươi tắn ,hồng hào


Chất Threonine là tiền chất hình thành Elastin và Collagen giúp da phụ nữ mang thai giảm đi các dấu hiệu lão hóa. Trong yến sào có một lượng lớn Proline là các dưỡng chất rất tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi tế bào, giúp các mẹ bầu có được làn da tươi tắn, môi hồng hào hơn. Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai là không hề nhỏ. Nó giúp các bà bầu bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé. Nhưng yến sào là thực phẩm có tính “hàn” nên khi sử dụng phải đúng liều lượng và chỉ nên dùng khi mang thai từ tháng thứ 4 trở lên.





Cách chế biến yến sào cho bà bầu dễ ăn nhanh hấp thụ


Yến sào sào một nguồn thực phẩm quý giá từ thiên nhiên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất quý hiếm rất tốt cho cơ thể con người, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Đối với phụ nữ có thai yến sào là một bài thuốc rất quý giá cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng tối quan trọng cần thiết cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi trong bụng mẹ

 Cách chế biến yến sào cho bà bầu ngon và bổ là một số phương pháp chế biến yến hiệu quả cho người đang mang thai. Với công thức đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, nấu yến sào cho bà bầu đòi hỏi người tiêu dùng có được công thức tốt và hiệu quả. Dưới đây là một số những cách chế biến loại thực phẩm bổ dưỡng này cho các chị em phụ nữ đang nuôi dưỡng thai nhi.

Cách chế biến yến sào cho bà bầu ngon và bổ dưỡng


Cách làm yến sào chưng đường phèn cho bà bầu

Bước 1: Ngâm yến sào sào vào nước, cho yến sào sào nở. Chú ý là ngâm bằng nước lạnh. Lượng yến tùy thuộc bạn muốn ăn ít hay nhiều, nhưng thông thường 1 lần ăn từ 3 -5 g là đủ. Thời gian ngâm tùy thuộc vào loại yến sào sào mà bạn mua.
  • Thời gian ngâm yến đảo: 30 phút
  • Thời gian ngâm yến nhà: 20 phút
  • Thời gian ngâm yến sào hồng, yến huyết: 45 phút
Bước 2: Chưng yến

Sau khi ngâm yến, để ráo nước rồi cho yến vào thố, cho nước ngập yến. Nhưng chú ý lượng nước cho vừa phải, tối đa chiếm 80% chiều cao của thố, để tránh tình trạng trong quá trình chưng yến nước bị tràn ra ngoài do yến nở. Bạn có thể chưng yến bằng thố hay bằng nồi chưng bằng điện.

 Cho thố chưng yến vào 1 nồi có nước để chưng cách thùy, cũng cần lưu ý là lượng nước ở nồi cũng tối đa khoảng 80% thố chưng yến, để đảm bảo lượng nước đủ trong quá trình chưng yến cho bà bầu không bị cạn, cũng không bị tràn vào thố. Thời gian chưng cũng tùy thuộc vào loại yến sào sào. Nếu bạn muốn ăn yến dai thì thời gian chưng yến sẽ rút ngắn lại, còn muốn ăn yến kĩ một chút thì thời gian lâu hơn. Thời gian chưng yến cho bà bầu như sau:
  • Với yến đảo: 40 phút
  • Với yến nuôi: 30 phút
  • Với yến hông, yến huyết: 50 phút
Khi căn đủ thời gian, là bạn đã có món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Nhưng trước khi thưởng thức bạn cần một số lưu ý khi chưng yến sào sào cho bà bầu:
  • Do yến sào sào có tính hàn, do vậy khi chưng yến cho bà bầu,nên cho vài lát gừng tươi để trung hòa tính hàn của tổ yến. Thời điểm cho gừng tốt nhất là lúc gần chưng xong.
  • Tuyệt đối không chưng đường phèn trong quá trình chưng yến sào cho bà bầu vì nó sẽ làm mất đi những dược tính của yến, khi chưng xong mới cho đường phèn.
  • Ăn khi còn nóng, và thời điểm ăn tốt nhất là vào buổi tối hay buổi sáng.
  • Bạn cũng có thể cho thêm hạt sen hay táo đỏ để món ăn thêm ngon và bổ dưỡng.




Cách chế biến yến sào chưng hạt sen cho bà bầu

  Chuẩn bị nguyên liệu
  • 3g – 5g yến tinh chế khô.
  • 16 hạt sen khô
  • 3 muỗng café đường phèn
Cách chế biến
  • Cho yến tinh chế khô vào chén ngâm khoảng 10phút cho sợi yến nở ra
  • Hạt sen khô cho vào chén nước sạch ngâm cho mềm khoảng 30phút
  • Đường phèn cho vào chén rồi đổ ít nước khuấy cho tan hết đường
Sau các bước trên ta tiến hành chưng cách thủy yến sào với lửa nhỏ khoảng 20phút cho yến chín, đồng thời luộc riêng hạt sen cho mềm và chín khoảng 25 phút Khi yến và hạt sen đã chín ta cho hạt sen vào chén chưng yến, cho nước đường phèn vào và bắt lên bếp đun sôi khoảng 5phút là xong món ăn Với cách chế biến yến sào chưng hạt sen cho bà bầu không quá khó mà món ăn lại có tính thanh mát sẽ rất dể ăn và bồi bổ cơ thể

No comments:

Post a Comment