Saturday, August 4, 2018

Cách chế biến các món ăn từ yến sào dành cho bà bầu hiệu quả

Món ăn dành cho các bà bầu không chỉ đòi hỏi đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bé mà còn phải đảm bảo tính thanh mát, đầy đủ các dưỡng chất, không chứa dầu mỡ, vì khẩu vị ăn uống của các bà bầu rất phức tạp.

Có rất nhiều cách chế biến món ăn từ yến sào dành cho bà bầu, tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn chỉ cần chế biến yến sào theo 2 món ăn sau đây:

Yến sào chưng đường phèn hạt sen bổ dưỡng


  Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
  • 14 đến 16 hạt sen khô
  • 3 đến 5g yến sào nguyên chất
  • 3 muỗng đường phèn (tùy khẩu vị ăn uống)
Cách chế biến:
  • Bạn đem yến sào ngâm với nước chừng 20 phút sau đó xả sạch các tạp chất và lông yến còn sót, vớt ra để ráo nước.
  • Bạn ngâm hạt sen với nước khoảng 30 phút rồi luộc thêm 20 phút
  • Bạn tiến hành chưng cách thủy yến sào chừng 20 phút trên lửa nhỏ sau đó đổ hạt sen đã chín và nước đường phèn vào đun sôi khoảng 5 phút đến khi thấy sợi yến nở đều có mùi thơm đặc trưng là dùng được.




Yến sào hầm với gà ác


  Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
  • 1 con gà ác đã làm sạch
  • 3 đến 5g yến khô đã tinh chế
  • 1 gói thuốc bắc, gia vị.
Cách chế biến:
  • Bạn đem yến sào ngâm với nước cho nở, rồi xối sạch chất bẩn và để ráo nước.
  • Bạn làm gà ác sạch sẽ rồi cho vào nồi hầm cùng với thuốc bắc, bạn chưng với lửa vừa khoảng 60 phút cho ngấm.
  • Bạn đem yến sào chưng cách thủy riêng khoảng 20 phút, sau đó cho yến đã chưng vào nồi hầm gà ác đậy nắp đun khoảng 5 phút là tắt bếp.



Cách dùng yến sào cho bà bầu mang hiệu quả


+ Các mẹ bầu nên ăn yến sào vào tháng thứ 3 đến tháng thứ 7 của thai kỳ để cho tốt sức khỏe của mẹ và bé. + Bạn nên chia đều yến sào và ăn thường xuyên với liều lượng nhỏ thay vì thỉnh thoảng ăn với số lượng lớn. + Bạn nên dùng yến sào lúc nóng, khi bụng đang đói, trước khi đi ngủ để cho cơ thể hấp thu một cách tốt nhất. + Liều dùng: thai kỳ từ 3 đến 7 tháng dùng từ 5 đến 7gr trong một ngày, giảm dần còn 4gr ở thàng thứ 8 và tháng thứ 9. Bạn nên cách ngày ăn một ngày, không nên thỉnh thoảng ăn với liều lượng lớn mà nên chia nhỏ ra thành nhiều ngày trong tuần để cơ thể dễ hấp thụ. Tiêu chuẩn sử dụng yến sào dành cho phụ nữ mang thai là 100gr trong một tháng.

Yến sào là một bài thuốc rất bổ dưỡng cung cấp nhiều vi chất tối quan trọng cần thiết cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi. Vậy cách chế biến yến sào như thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ của mẹ và bé?
Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách chế biến yến sào bổ dưỡng và tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

Cách 1: Súp yến sào gà xé


 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- yến sào nguyên miếng đã ngâm nước (2 miếng)

 - thịt ức gà 200g

 - Gạo ngon 100g

 - 3 con sò khô (có thể có hoặc không)

 - 3 ly nước gà luộc

 - Nước (2 lít)

 - Hành ta cắt nhỏ

 - Dầu ăn

Cách chế biến:

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết thì chúng ta bắt đầu thực hiện món súp yến sào gà xé như sau:

  - Bước 1: Làm sạch yến sào Gạo vo sạch, thêm 1 ít dầu và muối vào, ướp gạo khoảng 1 giờ.

  - Bước 2: Ngâm sò khô cho đến khi mềm và cắt nhỏ.

  - Bước 3: Hấp thịt ức gà khoảng 20 phút rồi để nguội, xé mỏng thành sợi sau đó cho gia vị vào ướp.

  - Bước 4: Nước đun sôi, sau đó cho sò khô đã cắt và gạo đã ướp vào. Vặn lửa nhỏ để nấu cháo. Tiếp đến là cho gà và yến sào đã làm sạch vào cháo. Đun sôi khoảng 5 phút, nêm nếm vừa ăn và rắt ít hành lên trên khi ăn.



Cách 2: Cách chế biến yến sào chưng hạt sen cho phụ nữ mang thai

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 5g yến tinh chế khô.

 - Hạt sen khô

 - 3 muỗng café đường phèn

Cách chế biến:


Bước 1: Cho yến tinh chế khô vào chén ngâm khoảng 10phút cho sợi yến nở ra. Hạt sen khô cho vào chén nước sạch ngâm cho mềm khoảng 30phút. Còn đường phèn cho vào chén rồi đổ ít nước khuấy cho tan hết đường.

  Bước 2: Tiến hành chưng cách thủy yến sào với lửa nhỏ khoảng 20 phút cho yến chín, luộc riêng hạt sen cho mềm và chín khoảng 25phút.

  Bước 3: Khi yến và hạt sen đã chín ta cho hạt sen vào chén chưng yến, thêm nước đường phèn vào và bắt lên bếp đun sôi khoảng 5phút là hoàn thành. Cách chế biến yến sào chưng hạt sen cho phụ nữ mang thai không quá khó mà món ăn lại có tính thanh mát sẽ rất dễ ăn, phù hợp cho bà bầu và có lợi cho sức khỏe thai nhi. Yến sào cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng dồi dào.

Trong yến sào có chứa hàm lượng khoáng chất như canxi, kali, magie, … rất tốt cho việc phát triển xương của trẻ ngay trong giai đoạn hình thành, giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Hi vọng với 2 cách làm món ăn yến sào bổ dưỡng như trên các bạn đã có những thông tin hữu ích để nâng cao sức khoẻ cho các bà mẹ mang thai và cho cả những người thân yêu trong gia đình bạn nhé.

No comments:

Post a Comment