Friday, August 3, 2018

Công dụng của tổ yến đối với bà bầu như thế nào?

Yến sào là một loại thực phẩm – dược phẩm quý giá rất tốt cho cơ thể con người. Vì sao yến sào là bát trân của Việt Nam? Bà bầu ăn yến sào có tốt không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé. Thông qua bài viết sẽ giúp các mẹ chúng ta biết thêm về những lợi ích của yến sào  

Bà bầu ăn yến sào có tốt hay không? Yến sào có tác dụng gì với bà bầu?


Chúng ta đều biết để thai nhi phát triển mạnh khỏe, toàn diện thì người mẹ phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho con. Nhưng những ngày tháng mang bầu người mẹ thường xuất hiện những triệu chứng như thai nghén, nôn mửa, biếng ăn, mất ngủ hay nghiêm trọng hơn gây ra lo âu quá mức dẫn đến sụt cân. Trong thời gian này người mẹ sẽ thiếu hụt dinh dưỡng thì làm sao cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi được. Nếu người mẹ trong thời gian này không bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho thai nhi, sẽ dẫn đến khi thai nhi sinh ra bị kém phát triển, bị suy dinh dưỡng.






 Vì thế các bác sĩ Đông Y thường khuyên những người mẹ mang thai nên ăn yến sào. Bên trong yến sào có nhiều dưỡng chất như protein , 18 loại axit amin, các khoáng chất như Sắt , Kẽm , Canxi… và nhiều dưỡng chất khác. Các dưỡng chất trong yến sào rất dễ hấp thu. Vì thế bà bầu ăn yến sào sẽ được bổ sung kịp nhiều loại khoáng chất và dinh dưỡng đầy đủ để cung cấp cho cả mẹ lẫn con. Hơn thế nữa, đối với mọi phụ nữ thì bề ngoài rất quan trọng.

Bề ngoài đẹp sẽ giúp cho người phụ nữ tự tin hơn. Các mẹ bầu có từng nghĩ rằng sau khi sinh con mình có thể lấy lại được vóc dáng không ? Hay những vết rạn nứt có được xóa bỏ không ? Các mẹ cũng biết khi mang thai bụng càng ngày càng to ra , sinh ra những vết rạn nứt. Những vết rạn nứt này rất là khó điều trị, gây nên mất thẩm mỹ. Các chị em có muốn khi sinh xong phải để lại những vết rạn nứt xấu xí này không ? Vì thế các mẹ hãy thêm ngay yến sào vào thực đơn mỗi ngày ngay bây giờ. Vì trong yến sào có chứa Collagen hoạt chất có khả năng làm hạn chế những vết rạn nứt, làm làn da mềm mịn và trắng sáng.

Tác dụng yến sào với thai nhi là gì?


  Theo các nghiên cứu của các tiến sĩ y khoa, họ đã có một cuộc khảo sát những bé có mẹ ăn yến sào trong thời kỳ mang thai và những bé có mẹ không ăn yến sào trong thời kỳ mang thai. Và kết quả rằng những bé có mẹ ăn yến sào phát triển toàn vẹn hơn về trí não , xương, và sức đề kháng vượt bật hơn những bé có mẹ không ăn yến sào.

 Ngoài những tác dụng dành cho bà bầu kể trên, yến sào còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển cho thai nhi. Giúp não bé hình thành và phát triển tốt , tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng với bệnh tật. Axit N-acetylneuraminic là một loại chất có nhiều trong yến sào. Chất có chức năng giúp não bộ bé hình thành và phát triển hơn. Hàm lượng chất có trong yến sào nhiều gấp 178 lần so với trứng, 400 lần so với sữa và 200 lần so với mật ong. Như chúng ta cũng biết yến sào là loại thực phẩm tốt cho hệ hô hấp và tăng hệ miễn dịch.

Khi mang thai người mẹ thường xuyên ăn yến sào thì bào thai sẽ được hệ miễn dịch hoàn hảo và tăng thêm sức chống chọi với những tác nhân bên ngoài. Khi thai nhi khỏe mạnh thì em bé sau này ra đời sẽ khỏe mạnh, có một hệ miễn dịch tốt, ít bị bệnh hơn. Hơn thế nữa, trong yến sào có chứa nhiều protein, 18 loại axit amin, và các khoáng chất Sắt, Canxi, Kẽm… Yến sào giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển xương sống của thai nhi. Khi bé ra đời thì xương sẽ cứng cáp, răng, tóc phát triển tốt, và giúp bé sau này sẽ có một chiều cao lý tưởng, ảnh hưởng tốt cho tương lai của các bé.





Lưu ý bảo quản yến


Bảo quản sai cách cũng gây mất chất yến, thậm chí gây đau bụng, bất lợi cho tiêu hóa. Yến thô nên cất giữ nơi khô ráo, tránh nơi quá kín có ẩm mốc hoặc có ánh sáng chiếu vào (năng lượng ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến).

1. Chống trầm cảm khi mang thai


Trầm cảm giai đoan mang thai là một vấn đề được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây và gây không ít lo ngại cho các mẹ bầu. Trytopan có trong yến sào là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.

2. Tăng cường hấp thu dưỡng chất


Giai đoạn mang thai là thời gian các bà bầu khá mệt mỏi do thay đổi hormone trong cơ thể, dễ ốm nghén, không ăn được hoặc ăn vào lại nôn ra, mất ngủ, kiệt sức,… khiến mẹ không cung cấp đủ dưỡng chất cho bào thai trong cơ thể trong những tuần đầu. Yến sào có chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất sẽ giúp mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con. Hơn nữa còn giúp hỗ trợ sinh trưởng, tái tạo tế bào để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân bằng.

3. Giảm các triệu chứng ốm nghén


Yến sào giống như một loại thuốc bổ toàn năng cho cả mẹ và bé luôn nha. Không những giúp mẹ có sức đề kháng cao trong suốt thời kỳ mang thai, yến sào còn giúp mẹ giảm hẳn các cơn nghén. Nhờ vậy, mẹ sẽ ăn uống ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, thai nhi sẽ khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, 3 tháng đầu tiên là giai đoạn bào thai yếu và chưa ổn định, nên các mẹ bầu chỉ nên sử dụng yến sào dưới sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia và không dùng quá nhiều, mặc dù đây là giai đoạn nghén nhiều nhất.

4. Bảo vệ làn da và làm đẹp da


Ở giai đoạn này, mụn, nám và sạm da mặt, các vết rạn trên bụng, đùi và vùng hông bắt đầu xuất hiện. Yến sào có khả năng làm giảm hầu hết các triệu chứng này bởi trong yến sào có chứa collagen giúp tái tạo da, trẻ hóa da, khiến làn da mềm mại, láng mượt và sáng mịn.





5. Thai nhi khỏe khoắn, đỡ bệnh tật


Trong suốt thời kỳ mang thai, sử dụng yến sào thường xuyên và với một lượng hợp lý thì những tác dụng của yến sào đối với mẹ bầu còn là:
  • Giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi
  • Giảm các bệnh về phổi, hô hấp cho thai nhi
  • Thúc đẩy phát triển quá trình toàn diện ở trẻ.

6. Phục hồi sức khoẻ sau sinh và giúp lợi sữa


Sữa mẹ là không thể thiếu cho sự phát triển giai đoạn của trẻ giai đoạn đầu đời. Mẹ bầu ăn yến sào khi sinh sữa sẽ về nhiều hơn và em bé sinh ra có sức đề kháng cao ngay từ đầu, sẽ phát triển khỏe khoắn, đỡ bệnh tật. Yến sào cũng cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp mẹ mau chóng hồi phục sức khoẻ sau giai đoạn sinh nở.   Tác dụng của yến sào đối với bà bầu là vô cùng kỳ diệu đã được rất nhiều mẹ bầu đã kiểm chứng.

Đây là phương thức bổ sung dưỡng chất đầy đủ mà tinh tế nhất hiện nay. “Mẹ tròn, con vuông” là điều mà yến sào mang lại cho bạn và gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay các sản phẩm từ yến sào để có niềm an tâm đối với sức khỏe và tinh thần.

No comments:

Post a Comment